Du lịch giấc mơ Việt

Công ty Tour Du lịch giấc mơ Việt

Du lịch giấc mơ Việt

Du lịch giấc mơ Việt

Tour Du lịch Hà Nội
Công ty Tour Du lịch giấc mơ Việt
Du lịch giấc mơ Việt
Khách Trung Quốc thích du lịch Mỹ để mua sắm

Khách Trung Quốc thích du lịch Mỹ để mua sắm

Làn sóng nhà giàu Trung Quốc đi du lịch mua sắm tại Mỹ đang có xu hướng tăng cao và các nhà bán lẻ lớn đang sẵn sàng thu về khoản lợi nhuận không nhỏ từ thị trường khách hàng tiềm năng này.

Nhà giàu Trung Quốc đua nhau trồng rau Những khách du lịch Trung Quốc "chịu chi" vẫn thường có các chuyến đi tới các nước châu Á. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Mỹ đang trở thành một điểm đến được giới nhà giàu Trung Quốc ưa chuộng.

Ngân hàng HSBC dự đoán khách du lịch Trung Quốc sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cao cấp trong những năm tới và mô tả nước Mỹ như một "Eldorado mới".
 
 
Tầng lớp thượng lưu ở Trung Quốc thích sang Mỹ mua sắm để khẳng định đẳng cấp. Ảnh minh họa.
Lượng du khách đang ngày càng tăng nhanh sau khi Mỹ nới lỏng yêu cầu xin visa đối với Trung Quốc vào năm ngoái, và tăng kỳ hạn lên 10 năm thay vì chỉ có một năm như trước đó. Khoảng 2 triệu khách du lịch Trung Quốc tới Mỹ mỗi năm và chính phủ Mỹ dự đoán con số này sẽ tăng khoảng 20% mỗi năm.
Đây được xem là tiềm năng kinh tế lớn với Hoa Kỳ khi khách du lịch Trung Quốc tiêu tiền mạnh tay hơn bất kỳ khách du lịch nước ngoài nào với mức trung bình là 7.200 USD mỗi lần đi.
Mỹ đặc biệt hấp dẫn với một số lý do, bao gồm cả uy tín. Wolfgang Georg Arlt, giám đốc Viện nghiên cứu Du lịch Outbound Trung Quốc, cho biết tầng lớp thượng lưu nước này xem việc đi du lịch tới Mỹ như một sự khẳng định đẳng cấp xã hội.
"Việc đi du lịch ít nhất là tới San Francisco, Las Vegas, vườn quốc gia Grand Canyon và New York được xem như một phần để xác nhận vị thế và lối sống của họ", ông cho biết.
Tại Mỹ cũng có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm hơn cho những người thích mua sắm. Hơn nữa nó còn giúp tránh được nguy cơ mua phải hàng giả và đặc biệt là với mức giá hấp dẫn.
Renee Hartmann, thuộc công ty tư vấn China Luxury Advisors, cho biết hàng hóa xa xỉ ở Mỹ có xu hướng rẻ hơn ở Trung Quốc khoảng 35%. Công ty này đã tư vấn cho Bergdorf Goodman và một số thương hiệu khác như Prada và Tom Ford về cách tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc.
Tuy nhiên, việc thu hút được một khách du lịch Trung Quốc bước vào cửa hàng vẫn không đảm bảo doanh số bán hàng. Các chuyên gia cho hay các nhà bán lẻ cần chú ý đến dòng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Đối với hàng may mặc, điều đó nghĩa là cần đảm bảo nó phù hợp với kích cỡ và thị hiếu người châu Á.
Các cửa hàng cũng cần thuê đội ngũ nhân viên biết nói tiếng Trung và đào tạo công nhân đáp ứng mong đợi cao của người tiêu dùng Trung Quốc trong việc chào đón, dịch vụ và tương tác. Nathalie Remy, đối tác của McKinsey cho hay: "Họ thích có thời gian từ tốn. Việc mua sắm là giải trí. Nó không phải là về hiệu quả của việc thanh toán nhanh, họ trông đợi được giải trí từ việc shopping".
Hiện tại chỉ có một phần nhỏ trên tổng số dân Trung Quốc - khoảng 4% - có hộ chiếu. Khi tầng lớp trung lưu nhiều lên, con số này cũng sẽ tăng. Và đó chính là khi nhu cầu đi du lịch của họ tăng theo.
Khách du lịch Trung Quốc hiện cũng đang có xu hướng thích du lịch độc lập. Và khi hồ sơ cá nhân của du khách nước này thay đổi, các nhà bán lẻ có thể gặp bất lợi nếu không linh hoạt để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
"Chúng tôi gặp rất nhiều kiểu du khách", Hartmann cho biết. Các nhà bán lẻ cần phải làm tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng nhiều hơn thay vì chỉ thông qua các công ty lữ hành. "Thật khó để sử dụng một chiến lược và áp dụng cho tất cả du khách Trung Quốc".
Theo CNN
Theo Nguyệt Nguyễn / Trí Thức Trẻ
CỔ TRẤN TÂY ĐƯỜNG NGHÌN NĂM TUỔI CỔ TRẤN TÂY ĐƯỜNG NGHÌN NĂM TUỔI

Nằm cách Thượng Hải 80 km, cổ trấn Tây Đường ở huyện Gia Thiện, Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) mê hoặc du khách với không gian cổ kính, trữ tình.

Ngất ngây trước vẻ đẹp lung linh của Phượng Hoàng Cổ Trấn Ngất ngây trước vẻ đẹp lung linh của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Với cảnh đẹp như thiên đường giữa hạ giới, Phượng Hoàng cổ trấn đang trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách ở khắp nơi trên thế giới thời gian gần đây.

Chế độ mẫu hệ của bộ tộc Mosuo ở Trung Quốc Chế độ mẫu hệ của bộ tộc Mosuo ở Trung Quốc

Tại Mosuo, phụ nữ không kết hôn mà có thể quan hệ với tất cả chàng trai mình yêu thích. Trong ngôn ngữ riêng của họ cũng không có từ nào mang hàm ý là 'cha'.

Thung lũng tre đen bí ẩn ở Trung Quốc Thung lũng tre đen bí ẩn ở Trung Quốc

Thung lũng Tre Đen, Tứ Xuyên, Trung Quốc bị coi là một “thung lũng chết”, bởi ở đây đã liên tiếp xảy ra nhiều hiện tượng bí ẩn và những thảm kịch chết người.

Trang12345